Nhận định Thụy Sĩ vs Ý 23h00 ngày 29/06 – Vòng 16 Đội Euro

Nhận định Thụy Sĩ vs Ý 23h00 ngày 29/06 - Vòng 16 Đội Euro

Theo dõi Thông Tin Euro trên Google News

Nhận định Thụy Sĩ vs Ý 23h00 ngày 29/06 mang đến một trận cầu đầy toan tính của 2 tập thể dày dạn kinh nghiệm. Italia đã thực sự bản lĩnh ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng trong khi đó Thụy Sĩ cũng suýt khiến Đức phải ôm hận. Cùng Thongtineuro đưa ra nhận định về kết quả bóng đá giữa cặp đấu duyên nợ này.

Phong độ Thụy Sĩ vs Ý trước trận

Thụy Sĩ vs Ý là cặp đấu vòng 16 đội được xác định sớm nhất khi bảng A và B hạ màn. Đây là một trận đấu được đánh giá có chất lượng chuyên môn tốt, giàu toan tính của các vị thuyền trưởng.

Phong độ Thụy Sĩ

Thụy Sĩ dù là đội bóng có thứ hạng thấp hơn trên BXH FIFA nhưng trước Ý, họ không hề lép vế. Theo lịch thi đấu Euro 2024 tại vòng bảng đã qua, đội bóng của những chiếc đồng hồ thậm chí còn có thành tích bất bại. Họ thắng trận mở màn trước Hungary với sự vượt trội hoàn toàn. Hòa Scotland và dẫn Đức tới những phút bù giờ hiệp 2.

Thụy Sĩ ở giải lần này là một tập thể rất khó chơi khi họ có sự đoàn kết. Lối chơi phòng ngự phản công và giàu sức chiến đấu của từng vị trí đang phát huy rất tốt khả năng áp sát trung lộ. Tuyển Đức dù chơi hay ở 2 lượt đầu nhưng đã khá bế tắc khi gặp phải Thụy Sĩ.

Sau 3 lượt trận, Thụy Sĩ dù không phải đội bóng được đánh giá có hàng tấn công tốt nhưng vẫn có được 5 bàn. Quan trọng hơn trong trận đấu nào họ cũng nổ súng.

Bước vào vòng trong, chắc chắn đối thủ sẽ mạnh hơn rất nhiều. Bất cứ đối trọng nào cũng đều phải e dè với Thụy Sĩ và không thể thi đấu một cách chủ quan. Đối mặt với ĐKVĐ Italia phiên bản chuyển giao thế hệ, Xhaka cùng đồng đội chắc chắn sẽ đặt quyết tâm rất cao.

Phong độ bất bại gần đây của ĐTQG Thụy Sĩ
Phong độ bất bại gần đây của ĐTQG Thụy Sĩ

Phong độ Italia

Bị xếp nhóm hạt giống số 4 trên bảng xếp hạng vòng loại Euro 2024 khiến nhà vô địch châu Âu bị đặt dấu hỏi lớn trong khả năng bảo vệ chức vô địch. Trên thực tế, ở bảng B, Tây Ban Nha mới là đội bóng thể hiện phong độ tốt nhất. Ý đã chơi lép vế và thất bại trước đại diện bóng đá bán đảo Iberia.

Sau 3 trận vòng bảng, nhà ĐKVĐ ghi được 3 bàn và cũng lọt lưới 3 lần. Ở trận gặp Croatia, bản lĩnh cùng sự may mắn đã lên tiếng giúp họ mang về 1 điểm để giành lại vị trí thứ 2 và chính thức đi tiếp. Tuy nhiên ngoài bản lĩnh cũng phải kể đến việc Ý không còn đáng sợ như trước.

Hiện tại trong đội hình của nhà vô địch châu Âu có rất nhiều cầu thủ trẻ. Lối đá của đội bóng này không có sự đổi khác khi không chủ trương cầm quá nhiều bóng. Rất khó có thể đánh giá màn trình diễn 1 thắng 1 hòa và 1 thua của Ý là tốt. Khả năng đi sâu của nhà ĐKVĐ là không quá cao khi thậm chí gặp Albania họ cũng gặp không ít khó khăn.

Người hâm mộ bóng đá Italia chỉ có thể hy vọng vào bản lĩnh của đội bóng lớn. Thụy Sĩ sẽ là đối trọng đủ sức cản bước tuyển Ý khi ở Euro 2020, đội bóng áo đỏ từng đả bại Pháp để đi tiếp một cách khó tin.

Ý không chơi quá tốt sau ba trận vòng bảng Euro 2024
Ý không chơi quá tốt sau ba trận vòng bảng Euro 2024

Lịch sử đối đầu Thụy Sĩ vs Ý

Hai tập thể có thực lực top đầu châu Âu chắc chắn không thiếu những trận đấu đối đầu. Tính trong 5 trận cầu của 2 đội gần nhất gặp nhau, Italia đang chiếm ưu thế một chút so với Thụy Sĩ.

Cụ thể, Ý hòa 4 và thắng 1 trước đội bóng của Xhaka. Tuy nhiên cũng phải đánh giá khách quan những trận gặp nhau giữa 2 tập thể này đều cực kỳ cân bằng. Có tới 4 trận tổng bàn thắng chỉ nhiều nhất là 2 và xuất hiện ở cả đấu trường chính thức lẫn giao hữu.

Chiến thắng duy nhất của Italia trước Thụy Sĩ trong giai đoạn này đến từ vòng bảng Euro 2020. Khi đó sắc áo thiên thanh đã thi đấu một thế trận tấn công hiệu quả và giành thắng lợi 3-0.

Đối đầu Thụy Sĩ vs Ý khá cân bằng và bất phân thắng bại
Đối đầu Thụy Sĩ vs Ý khá cân bằng và bất phân thắng bại

Nhận định Thụy Sĩ vs Ý 23h00 ngày 29/06 tỷ số

Thụy Sĩ hiện tại vẫn có sự già gân và không dễ bị đánh bại. Trong khi đó Ý chưa có sự thuyết phục trong lối đá. Nếu bị dẫn bàn trước, hàng công của nhà ĐKVĐ châu Âu khó lòng có thể lội ngược dòng.

Trong đội hình của Thụy Sĩ, chất lượng cầu thủ của họ không hề thua kém nhà vô địch. Thậm chí họ còn sở hữu một vài nhân tố đột biến, Italia sau 3 trận vòng bảng vẫn cho thấy sự chệch choạc trong lối đá phòng ngự. Họ không giữ sạch lưới bất cứ trận đấu nào và chỉ ghi được 3 bàn so với 5 của đối thủ.

Sau 90 phút có thể là một kết quả vòng loại Euro 2024 cân bằng đến từ 2 bên. Tuy nhiên bản lĩnh của đội bóng nào tốt hơn, tập thể đó sẽ bước vào vòng Tứ kết.

Dự đoán tỷ số: Thụy Sĩ 1-1 Italia.

Nhận định Thụy Sĩ vs Ý 23h00 ngày 29/06
Nhận định Thụy Sĩ vs Ý 23h00 ngày 29/06

Dự đoán đội hình cặp đấu Euro Thụy Sĩ vs Italia

Đội hình Thụy Sĩ

Đội hình Italia

Vị trí

Gulacsi

DonnarummaThủ môn
LangDimarco

Hậu vệ

Nego

Di Lorenzo
Szalai

Frattese

Orban

Buongiorno
SchaferBastoni

Tiền vệ

A. Nagy

Cristante
Szoboszlai

Jorginho

Kerkez

Cambiasso
SallaiChiesa

Tiền đạo

Varga

Scamacca

XEM THÊM: Nhận định Anh vs Slovakia 23h00 ngày 30/6

Nhận định Thụy Sĩ vs Ý 23h00 ngày 29/06 đã rõ ràng hơn bao giờ hết. Hãy đưa ra quan điểm dự đoán và tận hưởng bóng đá đỉnh cao nhất tại Euro.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *